Tin tức sự kiện Tin tức sự kiện

Hội thảo Chủ trương chính sách, chế độ đào tạo nghề cho lao động nông thôn Giai đoạn 2017-2020
Sáng ngày 03/11/2017, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với tổng cục giáo dục nghề nghiệp Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội tổ chức hội thảo Chủ trương chính sách, chế độ đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2017-2020. Tham dự hội thảo có Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam GS.TS Phạm Tất Dong cùng các phó chủ tịch Trương Thị Hiền, Nguyễn Thị Hòe và Nguyễn Thanh Phong; ông Đào Văn Chiến, Vụ trưởng vụ dạy nghề của Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội; lãnh đạo, đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học các tỉnh, thành miền Tây, miền Đông Nam Bộ và Hội Khuyến học tỉnh Tuyên Quang.

      Sau phần phát biểu khai mạc của GS.TS Phạm Tất Dong, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam, ông Đào Văn Chiến, Vụ trưởng vụ dạy nghề của Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội trình bày báo cáo tham luận về chủ trương, chính sách, chế độ đào tạo nghề cho  lao động nông thôn giai đoạn 2016-2020. Báo cáo gồm các nội dung : tổng quan về đào tạo nghề cho lao động nông thôn và một số kết quả đạt được giai đoạn 2010-2016; chủ trương và chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2016-2020.

      Sau báo cáo tham luận của ông Đào Văn Chiến, hội thảo đã nghe các báo cáo tham luận và ý kiến của hội khuyến học tỉnh Đồng Tháp, thị xã Đồng Xoài – tỉnh Bình Phước,  Tuyên Quang và Long An.  Báo cáo tham luận và ý kiến của hội khuyến học các tỉnh đã nêu những kết quả và những hạn chế, bất cập của đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở địa phương mình, mong muốn được hỗ trợ tích cực và hiệu quả về cơ chế, chính sách để hội khuyến học thực hiện được việc tổ chức lồng ghép hoạt động tuyên truyền , tư vấn về giáo dục nghề nghiệp và đào tạo nghề gắn với xây dựng các mô hình học tập.

      Phát biểu tổng kết hội thảo, GS.TS Phạm Tất Dong nhấn mạnh: nông thôn ngày càng hiện đại do đó nông nghiệp phải hiện đại hóa, nông dân phải được trí thức hóa – nông dân ai cũng phải học nghề và học suốt đời, xây dựng nông thôn mới phải gắn với xã hội học tập ; trong xã hội hiện đại vòng đời công nghệ thay đổi nhanh và ngành dịch vụ ngày càng có nhu cầu cao, nên học nghề phải gắn với việc làm (học vì việc làm và học ở nơi làm việc), phải có nhiều chương trình dạy nghề vì đối tượng học nghề rất đa dạng, mỗi địa phương phải xác định được chương trình dạy nghề phù hợp với địa phương mình và phải có hướng nghiệp về dạy nghề ở địa phương…

 

                                                 TTK. BÙI XUÂN VỊNH

 


TÀI LIỆU - VĂN BẢN TÀI LIỆU - VĂN BẢN

Lịch công tác Lịch công tác

Video Tư liệu Video Tư liệu

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập: 3
Tất cả: 1153417